Bán hàng trong hội thảo, lừa đảo đa cấp hay là gì? Alma. Chia sẻ về vấn đề này, Alma Việt Nam cho biết: Đã có rất nhiều khách hàng đến với hội thảo đã liên tưởng sự lời mời chào của các công ty đa cấp lừa đảo. Trên thực tế ….

Bán hàng trong hội thảo, lừa đảo đa cấp hay là gì? Alma

Hội nghị khách hàng – một hình thức bán hàng qua hội thảo không còn là điều quá mới mẻ trên thị trường. Xuất phát từ những công ty bảo hiểm nhân thọ, những năm gần đây hình thức này ngày càng gia tăng phổ biến, được nhiều ngành nghề ưa chuộng, đặc biệt là những ngành hàng giá trị cao như: Tài chính, đa cấp. bất động sản..v.v

Những ưu thế của hội thảo bán hàng đối với doanh nghiệp

  • Về giá trị nội bộ, với mỗi hội thảo được tổ chức là một dịp để các nhân viên trong công ty được nghe diễn giả, CEO hay người thuyết trình về chính doanh nghiệp của mình. Qua đó, nhân viên mới có thể gia tăng niềm tin với công ty. Còn các nhân viên cũ, lâu năm sẽ có dịp được học hỏi những kỹ năng kinh nghiệm của người đàn anh đi trước.
  • Về khía cạnh kinh tế, bán hàng hội thảo giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm được phần nào chi phí cho truyền thông và chốt đơn hàng. Hơn nữa một số sản phẩm có tính “đặc thù” thì không thể tư vấn bán hàng qua hình ảnh của một cá nhân đại diện được.
  • Ưu thế lớn nhất của hình thức này là thông qua hội thảo doanh nghiệp có thể cho khách hàng biết về sản phẩm vừa thể hiện được hình của của công ty. Vì vậy, nếu không được chuẩn bị tốt thì bán hàng hội thảo giống như một con dao 2 lưỡi sẽ ảnh hưởng ngược đến thương hiệu của công ty.
  • Bán hàng trong hội thảo mang tính tương tác cao. Khách hàng và doanh nghiệp có thể trực tiếp trao đổi, giải đáp những thắc mắc của 2 bên và đi đến điểm chung. Trong trường hợp này, người diễn giả, CEO đứng trên sân khấu nắm quyền chủ động rất cao và có cả một đội ngũ ekip đứng phía sau ủng hộ tạo ra một hình ảnh tin cậy trong mắt khách hàng.
  • Và điều cuối cùng, để tăng tính hấp dẫn cho hội thảo, sự kiện. Các doanh nghiệp thường tổ chức đi kèm với trò chơi, bốc thăm trúng thưởng với những phần quà có giá trị cao về mặt tinh thần. Mỗi một chiếc cốc, hay chiếc áo mưa được trao đi là một phân từ lan tỏa thương hiệu cho doanh nghiệp ra ngoài thị trường.

Hội thảo bán hàng và hậu quả khôn lường

Một trong những ngành nghề áp dụng hình thức bán hàng hội thảo nhiều nhất đó ngành đa cấp. Là một ngành vô cùng tai tiếng tại VN. Hàng loạt thông tin tiêu cực lan tỏa trên mạng xã hội, báo trí và thậm trí cả trên truyền hình. Hàng trăm công ty đa cấp bị “sờ gáy” mỗi năm đi kèm đó là hàng nghìn nạn nhân đáng thương mà phần lớn là người dân vùng nông thôn, miền núi ít được tiếp cận công nghệ thông tin.

Với hàng loạt những thông tin tiêu cực như vậy, người dân đã dần dần mặc định trong đầu rằng: Hội thảo là đa cấp, hội thảo là thể nào cũng có bán hàng. Nhiều người chỉ nghe bạn bè rủ đi “hội thảo” thôi là ngay sau đó có thể có cái nhìn khác về bạn bè của mình, thậm chí có thể unfriend luôn vì quy chụp hội thảo là đa cấp. Hơn nữa, những người đã chót đến hội thảo chì vì tâm lý phòng vệ mà có khi chẳng nghe được người diễn giả trên sân khấu đang nói gì, dẫn đến không hiểu gì và lan truyền thông tin đến những người xung quanh về sự xấu xa của hội thảo.

Chia sẻ về vấn đề này, một đại diện của công ty Alma Việt Nam cho biết: Đã có rất nhiều khách hàng khi đến với hội thảo Alma đã liên tưởng đến một sự kiện kêu gọi mời chào các nhà phân phối của các công ty đa cấp. Mà trong thực tế, Alma là một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, đâu có tuyển nhà phân phối để lôi kéo người tham gia, rồi người trước dụ dỗ người sau tham gia hệ thống để hưởng hoa hồng.

Sự hiểu nhầm còn được đẩy tăng lên cao trào khi một số topic trên các diễn đàn uy tín đều có bài viết về chủ đề Alma và đa cấp trong khi Alma không hề kinh doanh theo mô hình đa cấp. Từ việc khởi phát bắt đầu từ một nhóm nhỏ khách hàng đã lan tỏa sự hiểu nhầm trở thành một khủng hoảng thực sự với doanh nghiệp này. Đỉnh điểm là trên công cụ tìm kiếm Google đã cho Suggest từ khóa “alma lừa đảo” với hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi tháng. Gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của Alma

Lời kết:

Do sự phát triển của công nghệ thông tin và phổ cập internet, các doanh nghiệp theo đó cũng đang dịch chuyển các chiến dịch marketing và sale của mình lên thế giới mạng. Đi kèm với đó là các hình thức thanh toán và vận chuyển hàng hóa rất thông minh mang đến tiện dụng cho khách hàng. Tuy nhiên, một số ngành hàng, dịch vụ có tính đặc thù – giá trị cao thì hình thức hội thảo vẫn là chìa khóa tốt nhất để doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình về tay khách hàng.

Một sản phẩm có giá trị cao về tinh thần, hay những sản phẩm tài sản cao cần đầu tư một khoản tiền lớn như bất động sản thì quyết định mua hàng không thể thông qua một bài viết, một video hay một nút bấm thanh toán được. Qua đó, khách hàng cũng cần sáng suốt hơn khi tìm hiểu để phân biệt, tránh nhầm lẫn giữa hội thảo giới thiệu sản phẩm với các hội thảo của công ty đa cấp.

Tags:

Kpop.vn

Loading...