Bán hàng trong hội thảo, lừa đảo đa cấp hay là gì? Alma

Chia sẻ lên facebook

Tóm tắt nội dung:

Bán hàng trong hội thảo, lừa đảo đa cấp hay là gì? Alma. Chia sẻ về vấn đề này, Alma Việt Nam cho biết: Đã có rất nhiều khách hàng đến với hội thảo đã liên tưởng sự lời mời chào của các công ty đa cấp lừa đảo. Trên thực tế ….

Bán hàng trong hội thảo, lừa đảo đa cấp hay là gì? Alma

Hội nghị khách hàng – một hình thức bán hàng qua hội thảo không còn là điều quá mới mẻ trên thị trường. Xuất phát từ những công ty bảo hiểm nhân thọ, những năm gần đây hình thức này ngày càng gia tăng phổ biến, được nhiều ngành nghề ưa chuộng, đặc biệt là những ngành hàng giá trị cao như: Tài chính, đa cấp. bất động sản..v.v

Những ưu thế của hội thảo bán hàng đối với doanh nghiệp

  • Về giá trị nội bộ, với mỗi hội thảo được tổ chức là một dịp để các nhân viên trong công ty được nghe diễn giả, CEO hay người thuyết trình về chính doanh nghiệp của mình. Qua đó, nhân viên mới có thể gia tăng niềm tin với công ty. Còn các nhân viên cũ, lâu năm sẽ có dịp được học hỏi những kỹ năng kinh nghiệm của người đàn anh đi trước.
  • Về khía cạnh kinh tế, bán hàng hội thảo giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm được phần nào chi phí cho truyền thông và chốt đơn hàng. Hơn nữa một số sản phẩm có tính “đặc thù” thì không thể tư vấn bán hàng qua hình ảnh của một cá nhân đại diện được.
  • Ưu thế lớn nhất của hình thức này là thông qua hội thảo doanh nghiệp có thể cho khách hàng biết về sản phẩm vừa thể hiện được hình của của công ty. Vì vậy, nếu không được chuẩn bị tốt thì bán hàng hội thảo giống như một con dao 2 lưỡi sẽ ảnh hưởng ngược đến thương hiệu của công ty.
  • Bán hàng trong hội thảo mang tính tương tác cao. Khách hàng và doanh nghiệp có thể trực tiếp trao đổi, giải đáp những thắc mắc của 2 bên và đi đến điểm chung. Trong trường hợp này, người diễn giả, CEO đứng trên sân khấu nắm quyền chủ động rất cao và có cả một đội ngũ ekip đứng phía sau ủng hộ tạo ra một hình ảnh tin cậy trong mắt khách hàng.
  • Và điều cuối cùng, để tăng tính hấp dẫn cho hội thảo, sự kiện. Các doanh nghiệp thường tổ chức đi kèm với trò chơi, bốc thăm trúng thưởng với những phần quà có giá trị cao về mặt tinh thần. Mỗi một chiếc cốc, hay chiếc áo mưa được trao đi là một phân từ lan tỏa thương hiệu cho doanh nghiệp ra ngoài thị trường.

Hội thảo bán hàng và hậu quả khôn lường

Một trong những ngành nghề áp dụng hình thức bán hàng hội thảo nhiều nhất đó ngành đa cấp. Là một ngành vô cùng tai tiếng tại VN. Hàng loạt thông tin tiêu cực lan tỏa trên mạng xã hội, báo trí và thậm trí cả trên truyền hình. Hàng trăm công ty đa cấp bị “sờ gáy” mỗi năm đi kèm đó là hàng nghìn nạn nhân đáng thương mà phần lớn là người dân vùng nông thôn, miền núi ít được tiếp cận công nghệ thông tin.

Với hàng loạt những thông tin tiêu cực như vậy, người dân đã dần dần mặc định trong đầu rằng: Hội thảo là đa cấp, hội thảo là thể nào cũng có bán hàng. Nhiều người chỉ nghe bạn bè rủ đi “hội thảo” thôi là ngay sau đó có thể có cái nhìn khác về bạn bè của mình, thậm chí có thể unfriend luôn vì quy chụp hội thảo là đa cấp. Hơn nữa, những người đã chót đến hội thảo chì vì tâm lý phòng vệ mà có khi chẳng nghe được người diễn giả trên sân khấu đang nói gì, dẫn đến không hiểu gì và lan truyền thông tin đến những người xung quanh về sự xấu xa của hội thảo.

Chia sẻ về vấn đề này, một đại diện của công ty Alma Việt Nam cho biết: Đã có rất nhiều khách hàng khi đến với hội thảo Alma đã liên tưởng đến một sự kiện kêu gọi mời chào các nhà phân phối của các công ty đa cấp. Mà trong thực tế, Alma là một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, đâu có tuyển nhà phân phối để lôi kéo người tham gia, rồi người trước dụ dỗ người sau tham gia hệ thống để hưởng hoa hồng.

Sự hiểu nhầm còn được đẩy tăng lên cao trào khi một số topic trên các diễn đàn uy tín đều có bài viết về chủ đề Alma và đa cấp trong khi Alma không hề kinh doanh theo mô hình đa cấp. Từ việc khởi phát bắt đầu từ một nhóm nhỏ khách hàng đã lan tỏa sự hiểu nhầm trở thành một khủng hoảng thực sự với doanh nghiệp này. Đỉnh điểm là trên công cụ tìm kiếm Google đã cho Suggest từ khóa “alma lừa đảo” với hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi tháng. Gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của Alma

Lời kết:

Do sự phát triển của công nghệ thông tin và phổ cập internet, các doanh nghiệp theo đó cũng đang dịch chuyển các chiến dịch marketing và sale của mình lên thế giới mạng. Đi kèm với đó là các hình thức thanh toán và vận chuyển hàng hóa rất thông minh mang đến tiện dụng cho khách hàng. Tuy nhiên, một số ngành hàng, dịch vụ có tính đặc thù – giá trị cao thì hình thức hội thảo vẫn là chìa khóa tốt nhất để doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình về tay khách hàng.

Một sản phẩm có giá trị cao về tinh thần, hay những sản phẩm tài sản cao cần đầu tư một khoản tiền lớn như bất động sản thì quyết định mua hàng không thể thông qua một bài viết, một video hay một nút bấm thanh toán được. Qua đó, khách hàng cũng cần sáng suốt hơn khi tìm hiểu để phân biệt, tránh nhầm lẫn giữa hội thảo giới thiệu sản phẩm với các hội thảo của công ty đa cấp.

Loading...

Tags:

Comments

Đánh giá "Bán hàng trong hội thảo, lừa đảo đa cấp hay là gì? Alma" 16/20 dựa trên 16 đánh giá.
review 1
review 1
review 1
review 1
review 1
review 1
review 1
review 1
review 1
review 1

1 / Mỹ nhân Hàn Quốc nào sở hữu đôi chân đẹp nhất hiện nay?

Mỹ nhân Hàn Quốc nào sở hữu đôi chân đẹp nhất hiện nay? Tuy không cao nhưng Tiffany (SNSD) lại sở hữu 1 đôi chân dài, nuột và săn chắc. Tỉ lệ trên đôi chân của Tiffany rất sát với chỉ số vàng 5:3:2 với vòng đùi 50 cm, bắp chân 32 cm và vòng cổ chân là 20 cm, bên cạnh đó Hyorin (Sistar) nổi tiếng với những đường cong tuyệt mỹ, một thân hình nuột nà với vòng eo lý tưởng, vòng 1 đầy đặn và vòng 3 hoàn hảo. Chưa dừng lại ở đó, đôi chân đạt tỷ lệ vàng cũng được xem là "vũ khí bí mật" của cô.... Mỹ nhân Hàn Quốc nào sở hữu đôi chân đẹp nhất hiện nay? Top 4 ngôi sao nữ Hàn Quốc được cho là có đôi chân đạt tỷ lệ vàng hiếm gặp: Tuy không cao nhưng Tiffany (SNSD) lại sở...

2 / Miss A đứng trước nguy cơ tan ra khi Suzy ra album solo

Miss A đứng trước nguy cơ tan ra khi Suzy ra album solo: Cư dân mạng nhanh chóng đặt câu hỏi về tương lai của Miss A. Nếu Suzy thành công với album lần này, tên tuổi lẫn hình ảnh các thành viên còn lại của Miss A sẽ càng thêm lu mờ trong mắt khán giả. Thêm nữa, nhiều người cho rằng JYP muốn níu chân Suzy ở lại bởi hợp đồng của cô sẽ sớm kết thúc vào năm sau và chắc chắn công ty không hề muốn đánh mất "con gà đẻ trứng vàng" tuyệt vời như vậy. Miss A đứng trước nguy cơ tan ra khi Suzy ra album solo Ngày 19/4, đại diện JYP Entertainment thông qua tờ OSEN cho biết kế hoạch sắp tới của Suzy. Theo đó, album "đánh lẻ" đầu tay của nàng "tình đầu quốc dân" đang trong quá trình hoàn thiện. Tuy nhiên, chi tiết...

3 / Tiểu sử các thành viên nhóm nhạc Blackpink Hàn Quốc

Tiểu sử các thành viên nhóm nhạc Blackpink Hàn Quốc: Được ra mắt chính thức vào tháng 6 vừa rồi, nhóm nhạc BLACKPINK gồm 4 cô gái: Jennie, Lisa, Jisoo và Rose. Điểm chung của các thành viên là vẻ ngoài xinh đẹp, sự trẻ trung, cá tính và không kém phần gợi cảm. Jennie sinh năm 1996, Lisa là người Thái và mới 19 tuổi, Jisoosinh năm 1995. Thành viên cuối cùng - Rose sinh trưởng tại Úc, năm nay vừa tròn 19 tuổi. Phim Hàn Quốc hay nhất 2017 Tiểu sử các thành viên nhóm nhạc Blackpink Hàn Quốc Sáng 29/6, YG Entertainment - cha đẻ Big Bang, 2NE1 - công khai loạt ảnh của nhóm nữ sắp xuất hiện trên trang chính thức. 4 thành viên và mang tên Black Pink, được coi là đàn em có thể chiếm vị trí của 2NE1 tại Kpop. Họ gồm 4 cô...

4 / Danh sách 10 mỹ nhân Hàn Quốc không dao kéo đẹp nhất hiện nay

Top 10 mỹ nhân Hàn Quốc không dao kéo đẹp nhất hiện nay: Làng giải trí xứ Hàn luôn ngập tràn các mỹ nhân sở hữu vẻ mặt thiên thần khiến các fan phải mê mẩn. Thế nhưng, hầu như công thức chung dành cho những khuôn mặt đình đám ấy đều nằm ở cụm từ “phẫu thuật thẩm mỹ”. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng Hàn Quốc thiếu đi những sao có nhan sắc tự nhiên mà vẫn đủ sức tỏa sáng giữa rừng những nhan sắc nhân tạo. Và họ vẫn đẹp lên hàng ngày nhờ bởi sự hoàn thiện bản thân và phong cách, chứ không chỉ bởi "dựa dẫm" vào dao kéo. BXH 10 mỹ nhân Hàn Quốc không dao kéo đẹp nhất hiện nay Danh sách các ca sĩ Hàn Quốc có thể hát, nói tiếng Việt cực chuẩn Top mỹ nhân Hàn...

5 / Kiểu tóc nam nhuộm màu xanh rêu đẹp nhất của thần tượng KPOP

Kiểu tóc nam nhuộm màu xanh rêu đẹp nhất của thần tượng KPOP: Với nước da trắng, các bạn nam thường được tư vấn nhuộm màu vàng nguyên bản để tôn da, mới đây, các nhà tạo mẫu tóc phát hiện ra rằng màu nhuộm tro ánh rêu kết hợp với kiểu tóc xoăn nhẹ, sẽ rất đẹp và hợp với những chàng trai theo đuổi phong cách lãng tử Hàn Quốc. Kiểu tóc nam nhuộm màu xanh rêu đẹp nhất của thần tượng KPOP Màu tóc nhuộm xanh rêu hiện đại đang “làm mưa làm gió” hiện nay, thế nên nếu yêu thích những tone màu nổi bật tươi sáng và lạ lẫm, ấn tượng thì đừng bỏ qua style tóc nhuộm nam đẹp thời thượng này. Và với màu tóc xanh rêu này các chàng trai có thể chọn độ đậm nhạt khác nhau phù hợp màu...