Top - 8

kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng sống là gì? bao gồm những kỹ năng gì? hiểu thế nào cho đúng?

Kỹ năng sống là gì? bao gồm những kỹ năng gì? hiểu thế nào cho đúng? Kỹ năng sống là các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Đó là những kỹ năng mà trẻ nhỏ thực sự cần nếu chúng muốn là một con người, muốn sống tốt và sống an lành trong môi trường của chúng. Kỹ năng sống chính là những thói quen hợp lý, cần thiết để xử lý trong tình huống cụ thể. Những tình huống này phải có thật và có nhiều khả năng xảy ra trong thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai. Ứng xử phù hợp trong những tình huống này sẽ giúp chúng ta thoát khỏi nguy hiểm hoặc xử lý vấn đề hiệu quả, hợp lý. (more…)

10 nguyên tắc quan trọng trong kỹ năng giao tiếp bạn nên biết

Một trong những nguyên tắc giao tiếp quan trọng đó là bạn cần tránh lối nói chỉ trích người khác một cách bóng gió, văn hoa, tưởng khen mà chê qua giọng điệu nguýt ngoáy luôn tạo ra ấn tượng cực xấu cho người nghe, và người nói cũng bị đánh giá không ít. Lối nỏi mỉa mai thể hiện bạn luôn có thái độ thù địch, kém vị tha và hay xét nét người khác. Xem lại những bộ phim, hài kịch có nhân vật là các bà mẹ chồng với con dâu, bạn dễ bắt gặp lối nói này.... (more…)

6 điểm quyết định bạn có phải là người có phong cách giao tiếp tốt hay không

Nếu bạn muốn nói chuyện thật thuyết phục, điều đầu tiên bạn phải biết là bạn đang nói về điều gì. Hiểu rõ quan điểm của bản thân, biết rõ điều cần nói bạn mới có thể có được một cuộc thương thuyết thành công theo ý muốn. Bạn cũng cần phải hiểu rõ người mà bạn đang nói chuyện, họ thích và không thích điều gì. Bạn không thể lấy lòng người khác khi không biết họ muốn nghe những gì. Một yếu tố cực kỳ quan trọng trong ngoại giao là nói những điều người khác muốn nghe. (more…)

Làm gì để có kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt nơi công sở?

Khi bạn có kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt nơi công sở là bạn đã xây dựng cho mình một thái độ làm việc nghiêm túc và mang lại những kết quả khá khả quan thì tại sao lại không cùng các đồng nghiệp mình “xả tress” nhỉ ? Bạn nên tham gia hết mình vào những hoạt động do công đoàn công ty tổ chức, chính lúc này bạn sẽ khám phá được những điều thú vị từ đồng nghiệp của mình.... (more…)

Điều kiện cần và đủ để trở thành 1 CEO đúng nghĩa

Đối với một CEO thì tư duy nhận thức là nền tảng, kỹ thuật nghiệp vụ là bổ trợ, nghĩa là một CEO chuyên nghiệp thì cần phải học "thức" trước khi học "chiêu". Điều này cũng tựa như người võ sĩ, cần phải học "công" trước khi học "chưởng". Như đã trao đổi ở trên, bốn công việc quan trọng nhất của một CEO là chiến lược, con người, hệ thống và văn hóa. Vì vậy, một khóa học thành công dành cho CEO là một khóa học cần phải chỉ rõ: Một CEO chuyên nghiệp là người như thế nào? Ai có thể trở thành một CEO chuyên nghiệp? Học gì để trở thành một CEO chuyên nghiệp? Tư duy và phương pháp học của một CEO chuyên nghiệp là như thế nào? Rồi tiếp đến là đi sâu vào tìm lời đáp cho 4 công việc quan trọng nhất của một CEO như chúng ta đã đề cập. (more…)

Tại sao bạn nên học làm lãnh đạo?

Không ai có thể thành công mà không cần sự hỗ trợ từ người khác. Một người rất giỏi nhưng không có quân sẽ sớm thua một người có một đội quân hùng mạnh trong tay, 100% người thành công đều có một đội ngũ đứng phía sau. Lãnh đạo không phải tài trời sinh, cũng không phải hành động cảm tính. Lãnh đạo cần phải được học bài bản từ những kinh nghiệm xương máu của những người đi trước. Thế mới mau thành tài! Đây chính là lý do tại sao bạn nên học làm lãnh đạo! (more…)

Cách giao tiếp ứng xử với khách hàng khi bị từ chối

Để người khác mua hàng của bạn, bạn phải đưa ra được lý do tại sao phải mua và mua với giá bên bạn đề ra. Điều này rất quan trọng vì nó thể hiện được khả năng thuyết phục của bạn và sự đồng tình của khách hàng dành cho bạn. Trong một cuộc giao dịch, bán hàng, không nhất thiết lúc nào bạn cũng phải đóng vai trò hoạt ngôn, hãy có một khoảng thời gian ngưng nói chuyện và lắng nghe khách hàng nói. Sự lắng nghe phải được thực hiện bằng cả tấm lòng để có thể hiểu và thông cảm với người khác. (more…)

10 loại kỹ năng mềm bạn nên trang bị cho mình trước 30 tuổi

Kỹ năng mềm hay còn gọi là Kỹ năng thực hành xã hội là thuật ngữ liên quan đến trí tuệ xúc cảm dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống con người như: kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới… Kỹ năng “mềm” chủ yếu là những kỹ năng thuộc về tính cách con người, không mang tính chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt, chúng quyết định khả năng bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo, thính giả, nhà Những kỹ năng “cứng” ở nghĩa trái ngược thường xuất hiện trên bản lý lịch-khả năng học vấn của bạn, kinh nghiệm và sự thành thạo về chuyên môn.thương thuyết hay người hòa giải xung đột. (more…)